Chờ trong giây lát...
Hệ sinh thái Cấy Nền

Hệ sinh thái Cấy Nền:
Dựa trên 4 giá trị cốt lõi: Bình Đẳng – Hồn Nhiên – Thẳng Thắn – Tích Cực, Cấy Nền được khởi xướng bởi Giáo sư Phan Văn Trường từ tháng 05.2019, là một hệ sinh thái kết nối và tương hỗ lẫn nhau trên các khía cạnh: Nông nghiệp, Du lịch, Giáo dục, Y tế, Pháp lý, Tài chính, Farmstay, Truyền thông, Coaching, Nghệ thuật,...
Điện thoại:
093 642 60 93

GS Phan Văn Trường ra mắt sách về văn hóa doanh nghiệp

GS Phan Văn Trường ra mắt sách về văn hóa doanh nghiệp

Trong buổi ra mắt sách, nhà quản lý doanh nghiệp lão thành nhấn mạnh xây dựng và áp dụng văn hóa doanh nghiệp là một việc làm mang tính quản trị, là nền tảng cho sự tồn tại và phát triển trong thời đại cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Sáng ngày 10-9, NXB Trẻ tổ chức buổi giao lưu, trò chuyện cùng GS Phan Văn Trường nhân dịp ông ra mắt tác phẩm “Cơn lốc quản trị – Ba trụ cột của văn hóa doanh nghiệp” tại Nhà văn hóa Thanh Niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM).

 

Trong hơn 10 năm cầm bút, đây là quyển sách thứ 5 của GS Phan Văn Trường mang tinh thần biểu thị những giá trị, quan niệm, phong cách làm việc và quy tắc ứng xử của một tổ chức doanh nghiệp hiện đại.

 

GS Phan Văn Trường từng nắm giữ vị trí quản lý và quản trị trong các tập đoàn hàng đầu thế giới trong hơn 30 năm (1970-2005), dàn trải nhiều ngành nghề quan trọng như: Kinh doanh, xây dựng, điện lực, giao thông vận tải, lọc nước đô thị và dầu khí. Trải qua nhiều thử thách và biến cố trong suốt quá trình điều hành doanh nghiệp đã giúp ông hiểu rõ hơn về bản chất của việc quản lý và điều hành. Những suy tư và kinh nghiệm của một nhà quản lý doanh nghiệp biểu hiện trong “Cơn lốc quản trị – Ba trụ cột của văn hóa doanh nghiệp” là lời gửi gắm đến thế hệ trẻ động lực để họ tìm kiếm và đạt được thành công trong sự nghiệp quản lý.

GS Phan Văn Trường ra mắt sách về văn hóa doanh nghiệp

Xuất phát từ nhận thức về một kinh tế toàn cầu có nhiều bước ngoặc ảnh hưởng đến “sức khỏe” của các doanh nghiệp, ông cho rằng sống trong một thời kỳ bản lề, các công ty không chỉ nên chăm chăm ở mức độ tạo ra lợi nhuận mà còn phải xây dựng một hệ thống văn hóa nội bộ. Mỗi doanh nghiệp mang trong mình “nền” văn hóa riêng, từ đó tự khẳng định giá trị trước thị trường tiêu thụ sôi động.


Trong “Cơn lốc quản trị – Ba trụ cột của văn hóa doanh nghiệp”, GS Phan Văn Trường triển khai 3 cách thức xây dựng văn hóa, bắt đầu với 1-“lợi ích tối đa của doanh nghiệp” nhấn mạnh vào kỹ năng tổ chức của người lãnh đạo, nhằm tạo ra 2-“truyền thông toàn diện theo thời gian thật” như một chất keo để gắn kết các thành viên của tập thể và biến tập thể thành một tổ chức đúng nghĩa, từ đó để cả doanh nghiệp 3-“ôn hòa, chuyên nghiệp”, từng bước tiến lên vị trí hàng đầu thị trường một cách nhanh chóng.

GS Phan Văn Trường ra mắt sách về văn hóa doanh nghiệp

“Áp dụng 3 văn hóa trên nhằm mang mục đích gì?” – GS Phan Văn Trường trả lời người giao lưu: “Thực hành văn hóa trong doanh nghiệp là một việc mang tính quản trị. Nó giúp chuẩn hóa, phóng thích, gắn kết, mang đến sự mạch lạc và phát huy tinh thần sáng tạo trong bầu không khí làm việc thoải mái, an nhiên và trong lành”.

GS Phan Văn Trường ra mắt sách về văn hóa doanh nghiệp

Cuối giao lưu GS Phan Văn Trường chia sẻ thêm về những nguyên tắc cơ bản trong việc lãnh đạo và quản lý một đội ngũ hiệu quả, từ việc xây dựng môi trường làm việc tích cực đến việc tạo dựng mối quan hệ tốt, giữ vững lòng trung thành của các thành viên trong doanh nghiệp.